ไม่มาก็ต้องมา เครื่องเล่น PlayStation 5 ปีหน้าตามคาด!

ไม่มาก็ต้องมา เครื่องเล่น PlayStation 5 ปีหน้าตามคาด

จากข่าวก่อนหน้าการเปิดตัวเครื่อง เพลสเตชั่น ห้า นั้นจะมีการออกแบบดีไซน์ใหม่ทั้งหมดโดยตัวเครื่องจะทำจากอลูมิเนียนห่อหุ่มด้วยวัสดุพิเศษ และออกแบบระบบระบายความร้อนใหม่ทั้งหมด ทำให้การเล่นเกมไหลลื่อนขึ้น มีการวางท่อฮีลไปร์เพิ่มมีการเพิ่มระบบคูลลิ่งในจุดต่างๆมากมายโดยเฉพาะการ์ดประมวลผลภาพ ทำให้เครื่องเพลสเตชั่น ห้า นั่นน่าสนใจและน่าติดตามตอนต่อไปเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามโดยรวมแล้วเครื่องเพลสโตชั่น ห้า นั้นก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะทำดีไซน์เป็นแบบไหนกันแน่แต่ด้วยรวมแล้วอัพเกรดวัสดุและตัวเครื่องทั้งหมดเปลี่ยนโฉมใหม่แน่นอน

ต่อมาที่ตัวเมนบอร์ดได้ทำการปรุบปรุงในเรื่องของแผ่น พีซีบี ใหม่ทั้งหมดและมีการเปลี่ยนตัว คาปาซิเตอร์ให้เป็นแบบโซลิดทั้งหมด ทำให้การใช้งานครึ่งทนทานมากยิ่งขึ้นไปเป็นอย่างมาก

ตัวการ์ดประมวลผลภาพ หรือ การ์ดจอ ตามข่าวได้รายงานมาว่าจะเปลี่ยนไปใช้การ์ดจางทางฝั่งขายแดง AMD Zen 2 ซึ่งจะมีแกนประมวลผลหลัก 6 คอ และ แกนประมวลผลจำนวน 18เทรด ทำให้การประมวลผลภาพลื่นไหล ไม่มีสะดุดให้เห็นอย่างแน่นอน

ถัดมาที่ตัว เก็บข้อมูลเครื่อง จากการรายงานของข่าว ระบุว่าจะมีวางจำหน่าย3ความจุ นั้นก็คือ 500GB 1TB และ 2TB ตามลำดับแต่ก็ยังคาดการณ์ไม่ได้ว่า จะเป็นจริงตามนั้นหรือไม่อย่างไร

โดยรวมแล้วเครื่องเพลสเตชั่นห้า ถึงจะมาถึงในปีหน้านี้ทุกคนก็คอยให้กำลังใจและเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด กับการออกแบบเครื่อง วันที่จะเปิดตัว ว่าจะมีอะไรมาให้เราได้เซอไพรหรือไม่อย่างไรซึ่งจริงๆแล้วถ้านับจาก ณ ปัจจุบันหลังจากเพลสเตชั่นสี่ได้เปิดตัวมาก็ ล่วงระยะเวลามาประมาณ สี่ ปีแล้ว น่าจะเป็นเวลาอันสมควรที่จะเปิดตัวเครื่อง เพลสเตชั่น ห้า แล้วหละ

จากผลสำรวจต่างประเทศระบุว่า เครื่องเพลสเตชั่นที่จะวางจำหน่ายนั้นจะวางจำหน่ายในโซนยุโรปก่อนหลังจากนั้นถึงค่อยว่าจำหน่ายในโซนเอเซีย และ ต่อๆไป โดยรวมเราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีสิ่งมหรษจรรย์เกิดขึ้นในงาน

โดยสำนักข่ายรายงานว่า จะมีเกมที่รอการเปิดตัวที่น่าสนใจ จากค่ายเกมดังอีกเป็นจำนวนมากเช่น ยูบิซอฟ คาการว่าจะเปิดตัวเกม Assassins Creed ภาคใหม่ล่าสุดมาให้ทางทีมงาน โซนี่ได้ทดลองเล่นในงานอย่างแน่นอน

และหนีไม่ผลค่ายเกม EA จากการคาดการณ์จะเปิดตัวเกมภาคใหม่อย่าง Battle Field ที่เมื่อไหร่ที่ออกมาวางจำหน่ายก็ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

สรุปโดยรวม เราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โซนี่ จะไม่ทำให้ผิดหวัง และจะมีอะไรใหม่เกิดขึ้นในงานมากมาย

You may also like...