Maneater ลองเล่นเป็นฉลามในโลกอิสระ Open World

หากรู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่อง Jaws ทำให้สงสัยว่า ทำไมฉลามต้องไล่กินมนุษย์แบบนั้น เกม Maneater อาจเป็นทางออกให้เข้าใจคำตอบนี้ก็ว่าได้ หลังจากที่ค่ายเกมอย่าง Tripwire Interactive ได้ตัดสินใจปล่อยเกม RPG ที่ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นฉลามร้ายในท้องทะเลแทนที่จะเป็นมนุษย์ที่จะต้องหนีจากพวกมันนั่นเอง รวมข้อมูลข่าวสารเกมซึ่งผู้เล่นจะมีหน้าที่กลับไปแก้แค้นให้แม่ของตัวเองที่โดยทางชาวประมงคนหนึ่ง ก่อนที่เกมจะพาให้ผู้เล่นไปชมกับโลกใต้น้ำและการผจญภัยในฐานะฉลามร้ายแห่งท้องทะเลอันกว้างใหญ่นี้ผ่านคอนโซลทั้ง PS4, Xbox หรือคอมพิวเตอร์ส่วนตัวนั่นเอง

Maneater

ในเกม Maneaterก็จะมีมุมมองแบบบุคคลที่สามและจะได้ติดตามชีวิตของฉลามตัวหนึ่งที่จะต้องตามแก้แค้นชาวประมงที่ชื่อว่า Scaly Pete ที่ฆ่าแม่ตัวเองไปพร้อมกับนำไปชำแหละเป็นชิ้น ๆ โดยผู้เล่นจะสามารถทำร้ายศัตรูที่เข้ามาหรือใช้อาวุธรอบตัวมาเล่นงานได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังจะต้องทำหน้าที่เป็นผู้ล่าในท้องทะเลเพื่อที่จะหาอาหารให้เพียงพอเสมอืนค่าประสบการณ์ที่สามารถนำไปเพิ่มทักษะของตัวเองได้ในถ้ำใต้น้ำลึก เช่นเดียวกับการเพิ่มไอเทมแก่ตัว รวมถึงในเกมจะมีพื้นที่ทั้ง 8 แห่งให้ออกมาไปสำรวจและทำภารกิจรองได้ด้วยเช่นกัน

ความพิเศษของเกม Maneaterก็คือการเล่าเรื่องผ่านรายการเรียลลิตี้ที่ทาง Scaly Pete พร้อมลูกชายได้ไปจับฉลามกันนั่นเอง ก่อนที่เรื่องราวจะเริ่มหญ่โตจนกลายเป็นเหมือนภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่น่าติดตามในตอนท้าย ส่วนการออกแบบของเกมนี้ก็เริ่มมาจากทีมงานของ Tripwire Interactive ที่เคยทำเกมที่ชื่อว่า Depth มาก่อน จนกระทั่งพวกเขาต้องการภาคแยกออกมาและนำมาผสมกับไอเดียต้องการจะทำเกมแบบโลกอิสระจนทำให้เกิดเป็นเกมนี้ออกมา โดยในปี 2018 พวกเขาก็ออกมาประกาศว่าจะวางจำหน่ายเกมนี้ผ่านทั้ง Steam, Epic Store, PS4 และ Xbox ในปี 2020

แม้ว่าเกม Maneaterจะต้องเลื่อนออกมาวางจำหน่ายในปี 2021 และเพิ่งเปิดตัวไปในเดือนพฤษภาคมก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วกระแสตอบรับของเกมนี้ก็ออกมาน่าสนใจอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นในคอมพิวเตอร์หรือ PS4 ก็ตาม โดยหลายคนมองว่า เป็นเกมที่คุ้มค่ากับราคา 469 บาทเลยทีเดียว

วิดีโอตัวอย่างเกม Maneater

You may also like...